Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới bài bản và chi tiết sẽ không chỉ góp phần tạo tiếng vang lớn cho các sản phẩm mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể xây dựng một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới từ đó tạo dựng được các giá trị tốt nhất cho các doanh nghiệp thì không phải ai cũng biết.
Contents
Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là sự kiện gì?
Sự kiện ra mắt sản phẩm là buổi lễ công khai giới thiệu một sản phẩm hoặc là một dịch vụ lần đầu tiên được “trình làng” trước tất cả công chúng, giới truyền thông. Việc tổ chức sự kiện ra mắt các sản phẩm mới chính là “móc câu” để sản phẩm hoặc là dịch vụ này có thể kết nối và sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng và các đối tác nhanh hơn.
Vai trò
- Đánh dấu thời điểm các sản phẩm tiếp cận thị trường và giúp tạo ra cơ sở để thu hút các khách hàng xem xét việc đầu tư nếu như họ quan tâm.
- Là cơ hội để các doanh nghiệp định hình lại hình ảnh và giá trị cũng như tạo cái nhìn uy tín cho các khách hàng, đối tác và truyền thông.
- Doanh nghiệp có thể thu thập các phản hồi, nhận xét rát khách quan từ khách hàng/đối tác để chỉnh lý các sản phẩm hoặc xây dựng chiến lược để sản xuất đúng đắn hơn.
Mục đích
- Đánh dấu cột mốc khi lần đầu tiên doanh nghiệp công bố về sản phẩm hoặc dịch vụ mới đến với thị trường và công chúng.
- Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới sẽ giúp các khách hàng có các cảm nhận và trải nghiệm trọn vẹn nhất về một sản phẩm.
- Sự kiện công bố sản phẩm mới sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm và gom nhóm đối các đối tượng khách hàng có cùng đam mê.
- Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm cho phép các khách hàng “tai nghe – mắt thấy – dùng thử”, khi đó các doanh nghiệp có thể thu về các phản hồi khách quan về tính năng và công dụng và chất lượng sản phẩm.
- Buổi lễ ra mắt ấn tượng sẽ giúp các doanh nghiệp khẳng định được vị thế và cả giá trị của mình trước hàng ngàn các đối thủ cạnh tranh.
- Khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm cũng sẽ kéo theo sự tò mò về những người dùng và giới truyền thông giúp bạn tạo nên hiệu ứng cánh bướm giúp cho hình ảnh các sản phẩm được quảng bá rộng rãi hơn.
Ý nghĩa
Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm là bước khởi đầu giúp tiếp cận thị trường cho các sản phẩm mới thông qua hoạt động giới thiệu, giúp quảng bá sản phẩm đến khách hàng, các đối tác nhằm mang lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp về các sản phẩm cũng như thương hiệu. Đồng thời, giúp kích thích người tiêu dùng lan truyền nó, giúp tạo hiệu ứng truyền thông tốt hơn cho mỗi doanh nghiệp.
Một số hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Họp báo giới thiệu về sản phẩm
Họp báo là giải pháp truyền tải thông tin về sản phẩm mới đến các khách hàng và đối tác nhanh nhất thế nhưng khá tốn kém. Một thông cáo báo chí thì cần phải cần phải súc tích, dễ hiểu và có nội dung cần xoáy sâu được vào các khách hàng mục tiêu.
Road show giới thiệu về sản phẩm
Road Show là buổi lễ công bố các sản phẩm di động thông qua việc bạn thuê một nhóm người mặc trang phục và mang biển bảng liên quan đến các sản phẩm và di chuyển đến các khu vực đông người để quảng bá.
Sự kiện giới thiệu sản phẩm (Event launching)
Event Launching chính là hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm đã có mặt tại thị trường trong những năm gần đây với chi phí tương đối cao. Hình thức này cần đáp ứng được các tiêu chí độc đáo và gây được ấn tượng để tạo sự chú ý với các khách hàng lẫn các đối tác có tiềm năng.
Sự kiện Activation
Activation là hoạt động phát mẫu thử và hoạt náo để thu hút sự chú ý của những người tiêu dùng nên thường hay được tổ chức tại các địa điểm lớn có rất đông khách hàng mục tiêu qua lại như ví dụ: ngã tư đường, phố đi bộ và các trung tâm thương mại,…
Công ty tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm chuyên nghiệp tại Hà Nội
SOKA Media cung cấp những dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói từ A đến Z. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi đã từng tổ chức rất nhiều sự kiện, trong đó có nhiều chương trình với quy mô siêu lớn. Mỗi loại hình tổ chức sự kiện và mỗi quy mô thì sẽ có mức chi phí khác nhau. Hơn nữa, giá thành gói dịch vụ còn có thể thay đổi theo yêu cầu của các khách hàng.
Kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới của SOKA Media
- Tìm hiểu về sản phẩm: Hiểu rõ các thông tin về các sản phẩm như: khách hàng mục tiêu và loại sản phẩm, nhu cầu thực tế của thị trường và đặc điểm – chức năng sản phẩm và điểm mạnh – điểm yếu và sự khác biệt của các sản phẩm với những dòng khác thị trường.
- Xác định nơi tổ chức và thời điểm tổ chức: Địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm cần đáp ứng được các tiêu chí: có không gian phù hợp với các đặc điểm sản phẩm và dễ giao lưu với khách mời, có diện tích rộng rãi và thoáng mát và giao thông thuận lợi.
- Đề xuất ý tưởng và chủ đề chương trình: Ý tưởng tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm phải hay, độc đáo và gây ấn tượng sẽ quyết định 90% thành công cho buổi lễ ra mắt. Thông qua các ý tưởng, doanh nghiệp có thể lựa chọn concept trang trí sao cho phù hợp, setup background và xây dựng được nội dung chương trình thật nổi bật để giúp thu hút sự chú ý của các khách hàng.
- Xác định đối tượng tham dự: Số lượng người tham gia sự kiện sự kiện ra mắt sản phẩm chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kinh phí khi tổ chức.
- Dự trù chi phí tổ chức: Lên kế hoạch sơ bộ về những chi phí sẽ phải bỏ ra cho sự kiện và dự kiến tổng chi phí cho sự kiện sẽ giúp các bạn cân đối đc các hạng mục sao cho phù hợp.
- Xây dựng các phương án truyền thông cho sự kiện: Công tác truyền thông trước và lúc sau khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp dễ tạo ấn tượng cũng như duy trì được độ phủ sóng của thương hiệu. Doanh nghiệp nên lựa chọn các nội dung truyền thông độc đáo và không trùng lặp để khách hàng dễ ghi nhớ lâu hơn.
Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như nhận báo giá đầy đủ nhất cho các dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với agency SOKA qua hotline: 0986706030.