Lễ khởi công là gì? Có cần tổ chức không ?

Tổ chức lễ khởi công xây dựng đó là một sự kiện mang ý nghĩa quan trọng cho một nền móng của công trình. Vậy kịch bản lễ khởi công sẽ diễn ra như thế nào? Dưới đây là bài viết về các công việc trong tổ chức lễ khởi công: kế hoạch, quy trình chuyên nghiệp mà SOKA Media muốn gửi đến bạn.

Lễ khởi công là gì?

Lễ khởi công (có tên tiếng anh là Groundbreaking Ceremony) đây là một buổi lễ được tổ chức trước khi bắt đầu thi công hay là xây dựng một công trình. Đối với người Á Đông nói chung và những người Việt Nam nói riêng, thì tâm linh là một yếu tố quan trọng và rất được chú trọng và thực hiện rất cẩn thận trước khi bắt đầu một công việc gì đó: xây nhà và trường học, công trình chung cư,…

Lễ khởi công là gì? Có cần tổ chức không ?

>>> Xem thêm: Mẫu bài phát biểu lễ khởi công hay nhất 2024

Kế hoạch tổ chức lễ khởi công

Bước 1: Xây dựng lên ý tưởng kịch bản lễ khởi công

– Kịch bản lễ khởi công timeline: Dành cho tất cả các bộ phận. Loại kịch bản này sẽ giúp cho tất cả mọi người trong ekip hiểu được những hoạt động sẽ diễn ra trong quá trình tổ chức và triển khai sự kiện.

– Kịch bản lễ khởi công của MC: Dành riêng cho MC và các bộ phận nội dung, giúp MC diễn đạt lưu loát và trôi chảy khi dẫn chương trìnhvà lời chúc khởi công diễn ra thành công.

– Kịch bản kỹ thuật: Dành cho các đội ngũ kỹ thuật âm thanh và ánh sáng và hậu cần, giúp mọi người biết được các nhiệm vụ của mình để có thể tổ chức một sự kiện hoàn thiện, thành công.

Bước 2: Xác định được thời gian tổ chức

Thời gian để tổ chức sự kiện được xác định dựa trên rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, trong đó, thì yếu tố quan trọng nhất cần xét đến, đó chính là yếu tố về tâm linh. Tiếp theo sau đó mới là yếu tố về thời tiết, ngày cuối tuần,…

Về yếu tố thời tiết: Các bạn cần theo dõi thời tiết và lựa chọn một ngày đẹp trời để tổ chức được lễ khởi công dự án.

Bước 3: Khách mời tham dự sự kiện

Tùy theo các quy mô tổ chức sự kiện mà số lượng các khách mời cũng cần được cân nhắc và được chọn lọc cho phù hợp. Nếu sự kiện quy mô nhỏ, thì khách mời tham dự sự kiện là các đối tác lớn, chủ dự án và khách hàng tiềm năng nhất.

Bước 4: Dự trù nguồn kinh phí tổ chức

Dự trù nguồn kinh phí tổ chức sự kiện lễ khởi công dự án cần phải bám sát nguồn ngân sách hiện có của mỗi sự kiện và cần có sự khảo sát trước khi bạn dự trù. Tuy nhiên, các bạn vẫn cần dự trù thêm một số khoản kinh phí dự phòng rủi ro.

Lễ khởi công là gì? Có cần tổ chức không ?

Bước 5: Setup sự kiện

– Khu vực cổng vào: Ở tại khu vực cổng, các bạn có thể setup cổng chào bằng hơi, trải thảm đỏ dẫn đến các sảnh tổ chức sự kiện, treo banner và đặt standee,…

– Khu vực sân khấu: Tại các khu vực sân khấu, cần có bục cao và treo backdrop, trải thảm và bậc thang lên xuống sân khấu và trang trí sân khấu với bóng bay, giỏ hoa,…

– Khu vực khách mời: Tại khu vực này, thì BTC cần setup đầy đủ ghế ngồi và bàn ghế khu đại biểu,…

Bước 6: Tổ chức sự kiện

Sau khi mọi thứ đã được setup rất chỉn chu, sự kiện sẽ được diễn ra theo đúng dự kiến. Khi đó, tất cả ekip sẽ đều tập trung thực hiện phần việc của chính mình đúng như bảng phân công công việc và sẽ phải luôn theo sát timeline sự kiện.

Bước 7: Kết thúc sự kiện

Sự kiện kết thúc, thì toàn bộ ekip tiến hành thu dọn và tháo dỡ đồ đạc, dọn dẹp hiện trường. Sau 1- 2 ngày, sẽ tiến hành nghiệm thuvà rút kinh nghiệm và quyết toán toàn bộ chi phí.

SOKA Media – Đơn vị tổ chức lễ khởi công chuyên nghiệp

SOKA Media là một đơn vị tổ chức sự kiện rất chuyên nghiệp, với một kinh nghiệm được tích lũy trong rất nhiều năm, kiến thức chuyên sâu ở trong lĩnh vực này. Chúng tôi hiểu rằng việc tổ chức lễ khởi công xây dựng cần sự chu đáo và cẩn thận trong khâu chuẩn bị và việc tổ chức để sự kiện diễn ra suôn sẻ và đảm bảo sự thành công cho toàn bộ mỗi dự án. Để được tư vấn và để đặt dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói, liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0968898323

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *