Gợi ý các mẫu kịch bản tổ chức sự kiện sôi động và ấn tượng

22 YEARS ANNIVERSARY BCC PHARMA

Trên thực tế, các kịch bản tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và hấp dẫn không chỉ sẽ mang đến sự thành công cho buổi lễ. Nếu như các bạn chưa biết cách viết kịch bản sự kiện nên viết như thế nào cho đúng, mới lạ và được độc đáo thì hãy cùng tham khảo thông tin mà SOKA Media sẽ chia sẻ dưới bài viết nhé.

Vai trò và tầm quan trọng của kịch bản tổ chức sự kiện

– Khi nhìn vào một kịch bản tổ chức sự kiện và đội ngũ nhân sự sự kiện như: phụ trách chính, quản lý âm thanh hay là ánh sáng, MC, người tham gia biểu diễn…  thì có thể nắm bắt được toàn bộ chương trình để phối hợp được ăn ý với nhau.

– Thông qua kịch bản, thì quản lý sẽ phân công công việc cụ thể cho mỗi nhân sự nhằm tạo nên được sự thành công cho chương trình.

– Một kịch bản sẽ được xây dựng chi tiết, chỉn chu với một nội dung hấp dẫn sẽ góp phần truyền tải thông điệp có giá trị đến với các khách mời tham dự.

Vai trò và tầm quan trọng của kịch bản tổ chức sự kiện
Vai trò và tầm quan trọng của kịch bản tổ chức sự kiện

– Thông thường trong kịch bản cũng sẽ bao gồm nội dung chính và sẽ dự đoán về các vấn đề phát sinh ở trong tổ chức sự kiện.

– Nhờ có kịch bản tổ chức sự kiện mà các nhân sự tham gia tổ chức cũng có thể định hình trình tự và thời gian chương trình, giúp đảm bảo kế hoạch cho sự kiện.

– Dựa theo kịch bản, thì ban tổ chức sự kiện có thể tối ưu hóa được vừa đủ nguồn lực – ngân sách – các thiết bị để xây dựng chương trình hoàn thiện.

Các mẫu kịch bản tổ chức sự kiện sôi đội và mới lạ

Kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty

– 10h30 – 11h30: PG sẽ đón khách, khách mời ổn định chỗ ngồi và chụp hình.

– 11h30 – 11h35: Ổn định các khách mời trong phòng họp.

– 11h35 – 11h40: Tiết mục biểu diễn văn nghệ thời gian mở đầu.

– 11h40 – 11h45: Đại biểu sẽ phát biểu khai mạc.

– 11h45 – 11h50: Phát biểu chúc mừng từ những đối tác, khách mời.

– 11h50 – 12h00: Nghi thức để chúc mừng lễ kỷ niệm thành lập công ty.

– 12h00 – 12h10: Nâng ly rượu chúc mừng và bắt đầu bữa tiệc.

– 12h10 – 13h10: Khách mời tham dự sự kiện dùng tiệc.

– 13h10 – 13h30: Tổ chức gameshow và khách mời thưởng thức ca nhạc.

– 13h35: Kết thúc chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty.

Kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty
Kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty

Kịch bản tổ chức sự kiện hội nghị, hội thảo

– 8h30 – 9h00: Đón khách mời và sẽ ổn định tổ chức.

– 9h00 – 9h15: MC giới thiệu diễn giả và sẽ điểm qua nội dung chương trình.

– 9h15 – 10h30p: Diễn giả bắt đầu các nội dung hội thảo.

– 10h30p – 11h00: Thời gian hỏi và đáp dành cho các khách mời tham dự.

– 11h00 – 11h30: Thời gian khách mời nghỉ ngơi và tổ chức tiệc teabreak.

– 11h30 – 11h45: MC điểm lại nội dung của buổi hội thảo.

– 11h45 – 12h00: Văn nghệ kết thúc chương trình. Diễn giả và ban tổ chức nói lời cảm ơn và kết thúc hội thảo.

Xem thêm:

Kịch bản tổ chức khai trương

– 9h00 – 9h30: Đón các khách mời và ổn định tổ chức.

– 9h30 – 9h45: Văn nghệ biểu diễn mở màn cho sự kiện tổ chức khai trương.

– 9h45 – 10h: Khai mạc: MC chương trình sẽ trình bày về lý do chính tổ chức sự kiện. Sau đó, giới thiệu đại biểu và những  thành phần khách mời tham dự.

– 10h – 10h10: Trình chiếu video clip về các quá trình hình thành của cửa hàng, công ty và những sản phẩm đặc trưng.

– 10h10 – 10h20: Phát biểu của đội ngũ ban lãnh đạo.

– 10h20 – 10h30: Cắt băng để khai trương.

– 10h30 – 11h: Biểu diễn văn nghệ sẽ kết hợp tiệc trà cho các khách tham dự.

– 11h – 12h: Tổ chức chương trình khách mời bốc thăm con số may mắn; Cung cấp ưu đãi cho các khách hàng tham dự buổi khai trương. Đồng thời, các nhân viên ở các quầy hàng tiếp đón các khách tham dự mua sản phẩm, giới thiệu các sản phẩm chuyên sâu.

Kịch bản tổ chức sự kiện khai trương
Kịch bản tổ chức sự kiện khai trương

Kịch bản ra mắt sản phẩm mới

– 8h30 – 9h00: Lễ tân đón khách và hỗ trợ khách ghi phiếu bốc thăm trúng thưởng và tiến hành ổn định chỗ ngồi.

– 9h00 – 9h05: Biểu diễn văn nghệ chào mừng sự kiện.

– 9h05 – 9h20: MC khai mạc chương trình và sẽ giới thiệu buổi lễ ra mắt sản phẩm mới.

– 9h20 – 9h50: Đại diện công ty phát biểu và sẽ giới thiệu về quá trình sản xuất cũng như là hoàn thiện sản phẩm.

– 9h50 – 10h10: MC mời khách hàng sẽ trải nghiệm sản phẩm.

– 10h10 – 10h30: Các tiết mục văn nghệ và biểu diễn nghệ thuật khuấy động không khí chương trình. Kết hợp cùng với tiệc trà để lễ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thật ấn tượng và thu hút hơn.

– 10h30 – 11h : MC thay mặt bên doanh nghiệp gửi lời cảm ơn đến các khách hàng, thông báo bế mạc kết thúc chương trình. Đại diện doanh nghiệp sẽ tiến hàn tặng quà cho khách mời và cùng chụp ảnh kỷ niệm.

Kịch bản tổ chức tiệc tất niên

– 17h – 17h30: PG và đội ngũ nhân sự hậu cần hỗ trợ khách checkin và sẽ điều hướng lối vào bàn tiệc.

– 17h30 – 17h35: MC sẽ ra hiệu bắt đầu chương trình tất niên công ty và sẽ gửi lời chào đến mọi người.

– 17h35 – 18h00: Chương trình biểu diễn văn nghệ khai mạc sự kiện.

– 18h – 18h30: MC sẽ mời đại diện công ty lên phát biểu.

– 18h30 – 19h15: MC thông báo khai tiệc và các khách mời dùng tiệc.

– 19h15 – 19h45: Chương trình văn nghệ cùng với các khách mời đặc biệt (Ca sĩ).

– 19h45 – 20h15: Tiết mục riêng của các nhân viên trong công ty.

– 20h15 – 21h00: MC điều hướng khách mời chơi minigame, để khuấy động sân khấu với các thể lệ trò chơi thú vị.

– 21h – 21h30: Trao giải cho người thắng cuộc mini game và một vài phần quà cho nhân viên cống hiến trong năm.

– 21h30 – 21h45: Kết thúc chương trình, thì các MC thay mặt cơ quan và doanh nghiệp gửi lời cảm ơn đến các khách mời và chụp ảnh kỷ niệm.

Gợi ý các mẫu kịch bản tổ chức sự kiện sôi động và ấn tượng
Kịch bản chương trình tiệc tất niên

Lưu ý trong quá trình viết kịch bản tổ chức sự kiện

– Tìm hiểu và nên nắm rõ các thông tin về đối tác, các khách hàng mục tiêu để đưa ra ý tưởng kịch bản hướng đến đúng các đối tượng.

– Cân đối lại các chương trình hoạt động có ở trong kịch bản ở mức ngân sách cho phép, tránh để xảy ra những tình trạng thâm hụt chi tiêu.

– Phân chia nội dung chương trình theo từng mốc thời gian phù hợp để đảm bảo cho các công tác chuẩn bị lẫn thời gian diễn ra.

– Nội dung kịch bản tổ chức sự kiện sẽ cần bao quát được toàn bộ những hạng mục chính của chương trình bằng các ý tưởng sáng tạo, độc đáo.

– Trình tự chương trình sẽ được sắp xếp một cách hợp lý và cần có sự liên kết với nhau để không gây ra những cảm giác nhàm chán cho các khách mời tham dự.

– Ngoài nội dung chính và kịch bản nên có thêm các tình tiết gây bất ngờ để tạo điểm nhấn và để thu hút hút người xem.

Nếu khách hàng đang có ý tưởng lên kịch bản tổ chức sự kiện hoặc là chọn dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói của SOKA Media hãy liên hệ qua hotline: 0986.706.030 để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *