Một kịch bản tổ chức sự kiện khai trương hấp dẫn và được chuyên nghiệp không chỉ mang đến một thành công to lớn cho buổi lễ, mà sẽ còn giúp doanh nghiệp để lại những dấu ấn sâu sắc ở trong tâm trí của khách mời. Tham khảo các chia sẻ dưới đây của SOKA Media để có thể nắm lòng các cách viết kịch bản sự kiện ấn tượng.
Contents
Vai trò của kịch bản khi tổ chức sự kiện khai trương
Thông qua một kịch bản tổ chức khai trương, tất cả mọi nhân sự tham gia sự kiện như: phụ trách chính và cả quản lý hậu cần, MC hay là đội ngũ biểu diễn,… đều có thể kiểm soát được toàn bộ chương trình và phối hợp ăn ý được với nhau hơn. Đồng thời, kịch bản tổ chức khai trương sẽ còn mang đến cho mọi người cảm giác an tâm về những điều gì đang diễn ra mà sẽ không bỏ quên nhiệm vụ của mình trong sự kiện.

Một kịch bản tổ chức sự kiện khai trương sẽ được chuẩn bị chi tiết, chỉn chu và hấp dẫn cũng sẽ góp phần truyền tải các thông điệp có giá trị tới các khách mời tham gia. Thông qua kịch bản, thì quản lý có thể phân công công việc cho các nhân sự một cách rõ ràng và được rành mạch.
Kịch bản tổ chức khai trương thường bao gồm cả phần tính toán và cả dự đoán các vấn đề bất ngờ cũng có thể phát sinh trong suốt quá trình đang diễn ra sự kiện. Do đó, dù vấn đề có thực sự xảy ra thì bên ban tổ chức cũng vẫn có thể bình tĩnh tư duy để xử lý vấn đề một cách được êm đẹp nhất.
Ngoài ra, kịch bản còn đóng góp một số vai trò quan trọng khác ví dụ như: định hình trình tự và thời gian của chương trình; đảm bảo kế hoạch cho sự kiện và có thể ước lượng khung thời gian cũng vừa đủ cho từng nội dung và tối ưu hóa vừa đủ các nguồn lực – ngân sách – các thiết bị cho sự kiện.
Cần chuẩn bị trước những gì cho buổi lễ khai trương?
Sân khấu
Sân khấu thì không chỉ đơn giản đóng vai trò trong việc giúp cho lễ khai trương của bạn sang trọng và được lịch sự hơn. Mà còn đóng vai trò chính là khuôn viên để các khách mời và các cổ đông trong công ty sẽ chụp hình lưu niệm. Việc lựa chọn trang trí và tiến hành lắp đặt sân khấu sẽ phù hợp với từng quy mô lớn hay nhỏ của từng lễ khai trương khác nhau.
Khách mời
Số lượng người sẽ tham gia sự kiện khai trương là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề kinh phí tổ chức, thực đơn (tiệc ngọt) của buổi khai trương cửa hàng cũng như cách bố trí không gian của sự kiện khai trương tại cửa hàng sao cho được khoa học, chuyên nghiệp mà vẫn phải đủ sức chứa.
Thiết kế và trang trí
Một cửa hàng nhỏ thế nhưng vẫn có thể thu hút được rất đông đảo mọi người nhờ việc tạo ấn tượng với công việc trang trí sự kiện sao cho độc đáo, lung linh. Ngày khai trương thì công việc trang trí này càng cần phải được thực hiện tỉ mỉ hơn vì ngày đó còn có cả các khách mời nữa.

Tổng duyệt nhân sự và thiết bị
Tuỳ từng hạng mục ở trong bữa tiệc mà các bạn cần sắp xếp nhân sự đảm nhiệm giúp cho những đầu mục công việc sẽ được thực hiện được chỉnh chu và ai cũng cần có trách nhiệm ở trong sự kiện khai trương của cửa hàng. Không chỉ vậy, các bạn còn cần kiểm tra danh mục thiết bị sự kiện xem cần những thiết bị gì, để ở chỗ nào có thể thuận tiện cho công việc
Kịch bản tổ chức sự kiện khai trương chuyên nghiệp nhất 2023
Đón khách và giúp các khách ổn định chỗ ngồi
Bố trí đội ngũ PG – PB đón tiếp khách mời. Tốt nhất nên gồm 3 nhóm. Nhóm 1 sẽ phụ trách đón khách từ cổng và sẽ mời đến quầy tiếp tân. Nhóm 2 sẽ đứng ở quầy tiếp tân và cài hoa hoặc là sẽ dán logo thương hiệu cho các khách. Nhóm 3 đón tiếp các khách vào chỗ ngồi và quầy teabreak.
Ngoài ra còn cần bố trí nhân sự hướng dẫn khách đậu xe. Nhận hoa, quà từ khách tặng, biếu chúc mừng của doanh nghiệp. Điểm lại các danh sách những khách mời cho MC. Và xác nhận xem khách đã đến đủ hay là chưa.
Giới thiệu văn nghệ mở màn và công bố khai mạc buổi lễ
MC giới thiệu về đại biểu và các khách quý, khách mời tham dự. Màn hình sẽ trình chiếu đoạn phim giới thiệu công ty từ quá trình thành lập cho đến quá trình phát triển. MC mời lãnh đạo doanh nghiệp đứng lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ và các lời chúc mừng. Màn hình tiếp tục chiếu hình ảnh về doanh nghiệp và các đối tác.
Nghi lễ cắt băng khai trương
MC mời các lãnh đạo doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan lên cắt băng khai trương. Nên có pháo hoa nổ ở hai bên hoặc bong bóng nổ để hỗ trợ làm sôi động bầu không khí thì càng tốt.
Chương trình văn nghệ giao lưu và tiệc trà
Các tiết mục văn nghệ là một cách khai trương thu hút các khách hàng tốt nhất, những tiết mục văn nghệ thật đặc sắc sẽ để lại được ấn tượng tốt trong lòng khách mời trong lúc họ thưởng thức tiêc

Kết thúc chương trình
Chụp hình giao lưu với đối tác và khách mời. Bố trí các nhân sự tiễn khách ra xe, đón xe. Nên có quà tặng cho các khách mời để gây thiện cảm và gây được ấn tượng trong lòng họ hơn.
Tổ chức khai trương trọn gói, kịch bản tổ chức sự kiện khai trương ấn tượng với SOKA Media
Không phải công ty và doanh nghiệp nào cũng có nhiều kinh nghiệm tổ chức lễ khai trương. Do đó quý vị nên chọn một đơn vị tổ chức sự kiện với nhiều năm kinh nghiệm để giúp mình tổ chức được một buổi lễ chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất.
Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện, đã và đang hợp tác với nhiều công ty tập đoàn lớn, công ty SOKA Media tin chắc sẽ mang lại cho các quý công ty một kịch bản tổ chức sự kiện khai trương hoành tráng và trọn vẹn song vẫn phù hợp và tối ưu nhất theo từng doanh nghiệp. Chúng tôi sẵn sàng giúp quý vị truyền tải các thông điệp thương hiệu đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn với mức giá thành hết sức cạnh tranh. Hãy liên hệ ngay với SOKA qua hotline: 0968898323 để được hỗ trợ ngay nhé!