Ngày nay việc truyền thông quảng bá cho các sự kiện quan trọng sắp diễn ra là một vấn đề đang được quan tâm hàng đầu. Bởi vì việc quảng bá truyền thông sao cho hiệu quả có lẽ là một vấn đề luôn làm các nhà tổ chức bối rối. Trong quá trình bạn lên kế hoạch marketing sự kiện. Dưới đây là 10 ý tưởng quảng bá sự kiện đang rất thu hút ngàn lượt người tham dự rất thú vị và bổ ích
Contents
- 1 Ý tưởng quảng bá sự kiện trên Fanpage
- 2 Thiết kế Landing page quảng bá sự kiện
- 3 Hợp tác với đối tác chia sẻ sự kiện
- 4 Quảng bá sự kiện thông qua các kênh social
- 5 Sử dụng Email Marketing để quảng bá sự kiện
- 6 Tạo Website Sự Kiện thu hút hàng triệu người tham gia
- 7 Chạy quảng cáo cho sự kiện của bạn
- 8 Quảng bá sự kiện ngoài trời
- 9 Hợp tác với Influencers để quảng bá cho sự kiện
- 10 Gửi thư mời cho khách hàng
Ý tưởng quảng bá sự kiện trên Fanpage
Sự kiện Facebook chính là một kênh tiếp thị mạnh mẽ. Dữ liệu những người dùng mạnh mẽ của Facebook sẽ cho phép nền tảng cung cấp các thông tin sự kiện một cách thành thạo cho các người dùng có khả năng quan tâm nhất. Điều này sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của các bạn tới những người không muốn nghe về nội dung sự kiện của bạn.
Thiết kế Landing page quảng bá sự kiện
Nếu muốn xếp hạng cao hơn ở trên thanh tìm kiếm Google và để tăng tỉ lệ chuyển đổi người tham dự sự kiện, các bạn nên lên kế hoạch cho các chiến lược SEO của mình. Hãy đọc tiếp các gợi ý dưới đây với rất nhiều các chiến lược marketing giúp quảng bá sự kiện một cách được dễ dàng.
Hợp tác với đối tác chia sẻ sự kiện
Hãy chủ động đề nghị và sẽ cùng họ lên kế hoạch quảng bá cho các sự kiện trên tất cả các kênh. Đồng thời, tạo ra các vật phẩm quảng cáo ấn tượng để giúp tạo sự chú ý. Và đừng quên tạo các mã QR code để có thể dễ dàng có thể quét và truy cập vào trang thông tin và sẽ đăng kí tham dự sự kiện.
Filter trên mạng xã hội đang rất được nhiều bạn trẻ đón nhận. Để tận dụng được điều này, hãy làm một filter riêng và nên chèn các nội dung, hashtag, hình ảnh đặc trưng về nội dung chương trình. Bằng cách đó, cũng có thể giúp nâng cao tính thực tế và quảng bá sự kiện ở trên mạng xã hội một cách gián tiếp sẽ thông qua chính các người dùng hiệu ứng.
Sử dụng Email Marketing để quảng bá sự kiện
– Điều đó có nghĩa là bạn sẽ sử dụng một ứng dụng tiếp thị email hợp pháp để gửi tin nhắn của các bạn – một nền tảng cho phép tất cả mọi người chọn tham gia dễ dàng.
– Nhiều nền tảng trong số này sẽ cho phép cá nhân hóa email, sẽ nói trực tiếp đến từng người nhận trong các cơ sở dữ liệu của bạn hàng trăm hoặc là hàng ngàn.
Tạo Website Sự Kiện thu hút hàng triệu người tham gia
Tạo một trang web miễn phí sẽ bao gồm hai phần cho riêng sự kiện dùng để thu hút sự chú ý, đồng thời sẽ tăng thêm giá trị cung cấp cho những người tham dự bằng cách tích hợp các khóa học bổ sung kiến thức.
Chạy quảng cáo cho sự kiện của bạn
Đây là một cách rất là hiệu quả giúp bạn quảng bá cho sự kiện của các bạn. Chỉ cần bỏ ra 1 khoản tiền sự kiện của các bạn sẽ xuất hiện, hiển thị ở trên Google, Face…các nền tảng rất nhiều người hiện đang sử dụng hiện nay. Hiệu quả tiếp cận khách hàng của các phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả cao.
Quảng bá sự kiện ngoài trời
Nếu bảng quảng cáo ngoài trời hoặc là quảng cáo trên những phương tiện công cộng sẽ trở nên quá nhàm chán. Hãy thử ý tưởng marketing cho các sự kiện bằng những hình thức mới lạ hơn như là vẽ tranh tường hay tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đường phố.
Hợp tác với Influencers để quảng bá cho sự kiện
18% những nhà tổ chức sự kiện nói rằng việc marketing là chiến thuật hiệu quả nhất dùng để bán vé. Điều đầu tiên, xác định được những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách – những người sẽ có xu hướng cộng tác trong sự kiện.
Mời họ trao đổi, cung cấp các dịch vụ VIP, trả tiền ăn ở và chi phí và sẽ tham dự sự kiện. Đổi lạivà hãy thỏa thuận với họ viết blog, tweet, insta và sẽ đăng video về sự kiện
Gửi thư mời cho khách hàng
Khi các bạn đã thiết lập danh sách email của mình, thì hãy gửi cho người đăng ký các phần nội dung được đề cập trong bước sáu và cùng với đó là một quá trình nuôi dưỡng các data để họ luôn gắn kết và nhớ tới sự kiện của các bạn.