Mẫu kịch bản tổ chức lễ khởi công chuyên nghiệp từ A – Z

kịch bản tổ chức lễ khởi công - ảnh 6

Lễ khởi công là một phần không thể thiếu và mang ý nghĩa đặc biệt đối với ngành xây dựng. Nó được coi là một nghi lễ linh thiêng, nhằm xin phép thổ công – thổ địa của mảnh đất, để nhận sự ủng hộ cho việc khởi công xây dựng và cầu mong cho sự thành công của công trình và may mắn cho gia chủ. Để lễ khởi công diễn ra thuận lợi và thành công, một kịch bản cụ thể là điều không thể thiếu. Kịch bản tổ chức lễ khởi công này gồm những gì?

Đón khách mời

Thời gian: 09h00 – 10h00

Công việc được tổ chức như sau:

  • Đội ngũ An Ninh – Bảo vệ sẽ phụ trách hướng dẫn khách đậu xe và duy trì trật tự.
  • Đại diện của công ty sẽ đứng đón khách và hướng dẫn họ vào khu vực lễ.
  • Nhân viên lễ tân sẽ tiếp đón và chào mừng các đại biểu theo vị trí đã được chỉ định.
  • Đội ngũ lễ tân và PG sẽ hỗ trợ khách vào khu vực bàn VIP.
  • MC sẽ giới thiệu và mời quý vị đại biểu và quan khách ổn định chỗ ngồi để bắt đầu chương trình.

Lời dẫn của MC:

“Xin kính mời quý vị đại biểu và quan khách vui lòng ổn định vị trí, chúng ta sẽ bắt đầu buổi LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN: …. trong vài phút nữa.

Xin chân thành cảm ơn quý vị.”

(MC sẽ thực hiện lời dẫn này hai lần, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút)

Ghi chú: Bộ phận âm thanh sẽ mở nhạc theo danh sách đã được chuẩn bị.

Mẫu kịch bản tổ chức lễ khởi công
Kịch bản tổ chức lễ khởi công

Tiết mục nghệ thuật chào mừng

Thời gian: 10h00 – 10h10

Lời dẫn của MC:

“Chương trình sẽ bắt đầu trong vài phút nữa, mời quý vị khách quý và đại biểu vui lòng ổn định chỗ ngồi để chúng ta có thể khởi đầu chương trình. Để đón xem màn mở màn đặc sắc chào mừng lễ khởi công dự án hôm nay, xin mời quý vị hướng mắt về phía sân khấu. Chúng ta sẽ được thưởng thức tiết mục SONG LÂN.

Ghi chú: Âm thanh sẽ được điều chỉnh phối hợp.”

Khai mạc và giới thiệu đại biểu

Thời gian: 10h10 – 10h20

Lời dẫn của MC:

“Xin mời mọi người tham gia vào một tràng pháo tay chân thành để chúc mừng cho tiết mục SONG LÂN đã mang lại ấn tượng đặc biệt.

  • KHAI MẠC – TUYÊN BỐ LÝ DO

Chào mừng quý vị quan khách đã tham dự buổi lễ khởi công vào sáng hôm nay. Thay mặt cho Ban tổ chức, tôi xin gửi đến mọi người lời chào trân trọng và lời cảm ơn chân thành nhất vì đã dành thời gian quý báu của mình để tham gia sự kiện này.

Khai mạc và giới thiệu đại biểu
Khai mạc và giới thiệu đại biểu

Kính thưa quý vị lãnh đạo, quý vị đại biểu!

(Nhấn mạnh về tầm quan trọng và tiềm năng của dự án – lý do dự án được xây dựng)

Để đáp ứng nhu cầu đó, CÔNG TY CHỦ ĐẦU TƯ … đã tiến hành xây dựng DỰ ÁN: …..

Ghi chú: Âm nhạc đón tiếp khi MC bước ra sân khấu

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách mời đã tới dự và chúc mừng cho buổi LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN: …. Hôm nay, chúng tôi rất vinh dự giới thiệu sự hiện diện của:

  1. Về phía lãnh đạo địa phương, chúng tôi hân hạnh đón tiếp sự tham dự của:
  • Ông/bà …………………
  • Ông/bà …………………
  1. Về phía chủ đầu tư, chúng tôi rất hân hạnh đón tiếp sự hiện diện của:
  • Ông/bà …………………
  • Ông/bà …………………
  1. Về phía các đối tác chiến lược của … và của nhà thầu …, chúng tôi hân hạnh đón tiếp sự tham dự của:
  • Ông/bà …………………
  • Ông/bà …………………
  1. Về phía đại diện của công ty …, chúng tôi hân hạnh đón tiếp sự hiện diện của:
  • Ông/bà …………………
  • Ông/bà …………………

Cùng với hơn 100 đại biểu và các vị khách quý khác tham dự buổi lễ trọng đại hôm nay.

Xin mời cả nhà hân hoan chào đón sự hiện diện của các vị khách quý và quý vị đại biểu!

Ghi chú:

Âm nhạc dạo chào mừng được phát khi xướng tên các đại biểu lên sân khấu.”

Phát biểu từ lãnh đạo, chủ đầu tư

Phát biểu của chủ đầu tư

Thời gian 10h20 – 10h30

Lời dẫn của MC:

“Và ngay bây giờ, chúng tôi xin trân trọng kính mời Ông/bà: ……………………………. Chức vụ: …………………….. Đại diện Chủ đầu tư để có vài lời phát biểu. Xin mời Ông/bà.

Xin cảm ơn Ông/bà: ………………………………..

Kính mời Ông/bà: … ở lại sân khấu để Đại diện… trao tặng một bó hoa tươi thắm.

Ghi chú: Âm nhạc dạo chào mừng sẽ được phát khi Chủ đầu tư lên phát biểu.”

Phát biểu từ lãnh đạo, chủ đầu tư
Phát biểu từ lãnh đạo, chủ đầu tư

Phát biểu của công ty

Thời gian: 10h30 – 10h40

Lời dẫn của MC:

“Kính thưa quý vị,

Sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng, Chủ đầu tư đã chọn ra đơn vị thi công xây dựng với uy tín, chuyên nghiệp và năng lực tốt nhất, đó là: …., có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng. Đơn vị này cam kết đảm bảo chất lượng, an toàn và tiến độ thi công, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Chủ đầu tư.

Ghi chú: Âm nhạc dạo chào mừng sẽ được phát khi Chủ đầu tư lên phát biểu.

Chương trình kính mời Ông/bà: …. – Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên, đại diện cho CÔNG TY … – Nhà thầu chính của dự án, lên phát biểu cam kết về việc thực hiện xây dựng công trình: Đảm bảo An toàn – Chất lượng và đúng tiến độ.

Xin cảm ơn Ông/Bà: ….

Ghi chú: Âm nhạc dạo chào mừng sẽ được phát khi Chủ tịch của công ty … lên phát biểu.”

kịch bản tổ chức lễ khởi công - ảnh 4
Kịch bản tổ chức lễ khởi công – Cắt băng

Phát video trình chiếu dự án

Thời gian: 10h40 – 10h45

Lời dẫn của MC: Xin kính mời Quý vị đại biểu tham gia theo dõi đoạn phim ngắn mà chúng tôi đã tổng hợp về dự án.

    >> Tham khảo thêm: Dịch vụ Tổ chức khánh thành chuyên ngiệp

Nghi thức khởi công

Thời gian: 10h45 – 11h05

Lời dẫn của MC:

“Kính thưa quý vị đại biểu và quý vị khách mời!

Tiếp theo trong chương trình là phần quan trọng nhất của buổi lễ sáng nay – nghi thức LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN: ….

Xin mời quý vị hướng mắt về phía sân khấu để thưởng thức tiết mục SONG LÂN QUY TỤ, thay vì lời cầu chúc may mắn và thịnh vượng của chúng tôi dành cho sự kiện này.

kịch bản tổ chức lễ khởi công - ảnh 6
Nghi thức khởi công

(TRỐNG LÂN TIẾN VỀ SÂN KHẤU)

Xin kính mời các vị lãnh đạo và quý vị khách mời sau đây tiến về khu vực lễ để thực hiện nghi thức khởi công. Xin trân trọng kính mời:

  • Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: …………………………………………
  • Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: …………………………………………
  • Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: …………………………………………
  • Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: …………………………………………
  • Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: ………………………………………

… (các danh sách tiếp theo)

Lời dẫn của MC:

“Xin trân trọng mời các vị đại biểu bước lên bục để thực hiện nghi thức Khởi công.

Và để cùng chứng kiến giây phút trọng đại này, xin mời quý vị quan khách hướng mắt về khu vực nghi thức. Xin kính mời các đồng chí chuẩn bị thực hiện nghi thức khởi công: 3,2,1 bắt đầu…

  • Nghi thức khởi công bắt đầu: Đồng loạt các đại biểu cầm xẻng và xúc cát (Thực hiện xúc cát và bắn pháo hiệu).

Cùng lúc này, để chúng ta tiến hành thực hiện những hoạt động đầu tiên của dự án, xin mời đội xe cơ giới tiến hành nghi thức khởi động.

  • MC sẽ mời quan khách hướng mắt về khu vực máy đào, sau khi đại biểu xúc cát xong để xem nghi thức xúc đất bắt đầu thi công công trình.
kịch bản tổ chức lễ khởi công - ảnh 5
Kịch bản tổ chức lễ khởi công

Xin cảm ơn các quý vị đại biểu.

(MC sẽ mời các vị khách VIP cùng ở lại để chụp ảnh lưu niệm)

Thưa quý vị, từ giây phút này, DỰ ÁN: … sẽ chính thức được khởi công xây dựng, và chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ được mọi người đón nhận khi hoàn thành. Hãy cùng nhau tạo nên một tràng pháo tay lớn để chúc mừng cho sự kiện này. Xin chân thành cảm ơn quý vị khách quý đã tham dự sự kiện.”

Kết thúc sự kiện

Thời gian: 11h05 – 11h15

Lời dẫn của MC:

“Buổi LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN … đã thành công tốt đẹp.

Thay mặt cho Đơn vị Tổ Chức và Chủ đầu tư, xin chân thành cảm ơn tất cả các quý vị đại biểu, quý vị khách mời đã tham dự buổi lễ khởi công hôm nay. Chúng tôi chúc quý vị luôn dồi dào sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và thành công.

Xin cảm ơn và trân trọng kính chào.

Ghi chú: Sau khi MC kết lời, mở nhạc hào hứng và vui tươi.”

Với những chia sẻ trên, Soka Media hy vọng bạn đã xây dựng được kịch bản tổ chức lễ khởi công thành công và giúp chương trình diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn cần hỗ trợ tổ chức các sự kiện chuyên nghiệp và uy tín, đừng ngần ngại liên hệ với Soka. Chúng tôi sẵn lòng tư vấn và hỗ trợ bạn một cách tận tình và kịp thời nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *