Tìm hiểu về những xu hướng tổ chức sự kiện nổi bật hiện nay đó là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp để có thể tạo ra các chương trình bán hàng và tri ân khách hàng, các nhân viên một cách hiệu quả nhất. Nếu các bạn đọc đang có nhu cầu tìm hiểu về những xu hướng tổ chức sự kiện nổi bật nhất hiện nay được rất nhiều người lựa chọn thì hãy xem ngay nội dung bài viết được SOKA Media chia sẻ sau đây.
Contents
- 1 10 xu hướng tổ chức sự kiện đang thịnh hành hiện nay
- 1.1 Xu hướng sự kiện đầu tư vào trải nghiệm cá nhân hóa
- 1.2 Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp Teambuilding, hoạt động đội nhóm
- 1.3 Sự kiện đa định dạng kết hợp
- 1.4 Sự kiện lấy môi trường và bền vững làm trung tâm
- 1.5 Sức khỏe và Sức khỏe của Người tham gia
- 1.6 Xu hướng tổ chức sự kiện ứng dụng công nghệ thông tin
- 1.7 Tổ chức sự kiện bằng hình thức trực tuyến, livestream
- 1.8 Sự kiện có sân khấu, không gian độc đáo
- 1.9 Sự kiện gắn kết cộng đồng
- 1.10 Tổ chức sự kiện ở trên mạng xã hội
- 2 Tổ chức sự kiện theo xu hướng cần lưu ý những gì ?
10 xu hướng tổ chức sự kiện đang thịnh hành hiện nay
Xu hướng sự kiện đầu tư vào trải nghiệm cá nhân hóa
Đối với xu hướng này, thì những người tham gia chính là trung tâm của mỗi sự kiện. Những người tham dự sẽ có các sở thích khác nhau, các nhu cầu tiếp cận các chủ đề khác nhau ở trong sự kiện và cá nhân hóa là biện pháp rất tối ưu cho người tham dự có các lựa chọn đúng hướng. Đây sẽ là một trong các xu hướng lớn nhất của năm 2023. Việc cá nhân hóa sự kiện sẽ thu hút nhiều người tham dự góp phần thúc đẩy thành công của mỗi sự kiện.
Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp Teambuilding, hoạt động đội nhóm
Đây là hoạt động tổ chức sự kiện sẽ có sự tham gia trò chơi của những teambuilding nhằm tạo ra tính tập thể và cả tinh thần đồng đội, sự vui nhộn, thể hiện trí tuệ và thể chất của nhiều thành viên. Những thành viên tham gia có thể thoải mái vui chơi, sáng tạo và sẽ bộc lộ năng khiếu và các khả năng đặc biệt của bản thân.
Sự kiện đa định dạng kết hợp
Nếu như những tiết mục văn nghệ đơn giản và truyền thống không còn thu hút sự chú ý của khách mời, vậy những doanh nghiệp khi tổ chức sự kiện cũng có thể cân nhắc lựa chọn, đầu tư vào những hoạt động nghệ thuật mới lạ và cầu kỳ hơn như: múa tương tác LED, múa lụa hay là múa tương tác hologram và múa hoạt cảnh,… Bởi các hoạt động này cũng vô cùng độc đáo, đem lại cảm giác và các trải nghiệm mới lạ cho người tham dự.
Sự kiện lấy môi trường và bền vững làm trung tâm
Môi trường vẫn luôn là vấn đề “nóng” trên thế giới hiện nay, chính vì thế event gắn liền với những hoạt động bảo vệ môi trường dễ dàng nhận được nhiều sự ủng hộ, chú ý và tham gia của nhiều người hơn. Các hoạt động này không chỉ mang lại cảm giác mới lạ cho những người tham gia mà còn giúp xây dựng được hình ảnh doanh nghiệp xanh – sạch – đẹp ở trong mắt khách hàng và đối tác.
Sức khỏe và Sức khỏe của Người tham gia
Có chương trình nghị sự hội nghị có một phiên kéo dài 10 giờ trở lên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và sức khỏe của mỗi người tham dự. Một cuộc khảo sát gần đây đã làm sáng tỏ về chủ đề này, với 75% lực lượng lao động đã trả lời rằng tình trạng kiệt sức đã trở nên tồi tệ hơn khi trải qua đại dịch.
Xu hướng tổ chức sự kiện ứng dụng công nghệ thông tin
Đây chính là xu hướng tổ chức sự kiện đang rất được ưa chuộng ở trong thời điểm hiện nay. Những công nghệ thông minh ở trên điện thoại, laptop hay công nghệ VR, 3D mapping và Hologram, … sẽ được ứng dụng xuyên suốt và sẽ trở thành điểm nhấn cho mỗi sự kiện.
Tổ chức sự kiện bằng hình thức trực tuyến, livestream
Việc tổ chức sự kiện theo đúng xu hướng này sẽ thu hút hàng triều khán giả có thể theo dõi trực tiếp thông qua MXH facebook hay youtube. Giúp cho các doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm được một khoản chi phí cũng như giúp cho những người tham dự có thể tìm kiếm lại các thông tin khi có nhu cầu hoặc là không thể tham dự sự kiện trực tiếp.
Sự kiện có sân khấu, không gian độc đáo
Sân khấu chính và các không gian sự kiện là bộ mặt của sự kiện và một sân khấu nổi bật luôn khiến cho những người xem phải trầm trồ, và phải nhớ đến sự kiện, vì thế những nhà tổ chức sự kiện luôn chú ý đến công việc thiết kế sân khấu ấn tượng nhưng vẫn mang lại các dấu ấn thương hiệu riêng.
Sự kiện gắn kết cộng đồng
Sự kiện có thể sẽ được định nghĩa về bản chất đó là cộng đồng mọi người tập hợp lại theo đúng một tư duy chung. Do đó, kích hoạt và sẽ tham gia của những người tham gia ở trong mỗi sự kiện.
Đối với các nhà tổ chức, thì sự kiện trước sẽ trở nên phù hợp hơn với các sự kiện, bằng cách sử dụng cửa sổ bật lên và podcast, cuộc họp nhỏ và nhóm tiêu điểm, lộ trình kiến thức (trực tiếp, ảo và kết hợp) để kích hoạt cộng đồng, sẽ tạo kỳ vọng và xây dựng sự kiện và nhận thức cho nhiều nhà tài trợ và triển lãm chẳng hạn.
Tổ chức sự kiện ở trên mạng xã hội
Bằng cách sẽ áp dụng các kỹ thuật quảng cáo, truyền thông, những thuật toán chuyên ngành, sẽ tạo nên sự chú ý trên các trang mạng như là Facebook, Zalo,… nhằm thu hút nhiều người quan tâm, giúp quảng cáo, truyền thông và PR cho sự kiện của bạn. Khi sự kiện sẽ được chú ý thì khả năng tương tác và bình luận về sự kiện càng lớn, tức là cũng đã đem đến hiệu quả nhất định cho các sự kiện.
Tổ chức sự kiện theo xu hướng cần lưu ý những gì ?
Lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện phải phù hợp với chủ đề, các loại hình của sự kiện: Xu hướng mà không phù hợp với chủ đề sẽ khiến toàn bộ sự kiện bịthất bại. Chẳng hạn đối với các sự kiện liên hoan công ty, thì doanh nghiệp lựa chọn xu hướng trực tuyến thì cũng đồng nghĩa với việc hoạt động đã “đánh mất” hoàn toàn ý nghĩa ban đầu.
Xu hướng tổ chức sự kiện sẽ cần phải “hợp thời”: Điều này sẽ cực kỳ quan trọng đối với các công ty, bởi dựa vào đây, các khách hàng và đối tác sẽ phần nào đánh giá được khả năng đổi mới của mỗi doanh nghiệp.
Lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện sao cho phù hợp với các đối tượng khách mời: Đây sẽ là yếu tố sẽ giúp thu hút và “giữ chân” các khách mời tại sự kiện. Nếu sự kiện của bạn hướng đến các đối tượng khách mời trẻ trung, cũng có thể lựa chọn xu hướng sự kiện sôi động và nhiều hoạt động giao lưu….
Xu hướng tổ chức sự kiện sẽ phải gây được ấn tượng và đáng nhớ với các khách mời. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp chạm đến được cảm xúc của các đối tượng mục tiêu và đặc biệt là tệp khách hàng tiềm năng. Giúp khách hàng có thể ghi nhớ được mục tiêu của sự kiện sẽ là thành công của doanh nghiệp.